รีวิว vivo Y15s หน้าจอใหญ่เต็มตา แบตสุดอึด 5000mAh ในราคาสุดคุ้ม !!!

โดย J.wasan
0 ความเห็น 20.3K views

วีโว่เปิดตัวสมาร์ตโฟน beginning ในซีรีส์ Y ส่งท้ายปี 64 ได้อย่างน่าประทับใจ โดย vivo Y15s เป็นสมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้นที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนหน้าจอใหญ่ แบตอึด มาพร้อมกล้องหน้า/หลังที่ให้คุณภาพดี แถมยังมีดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย สำหรับฟีเจอร์และความสามารถในด้านอื่น ๆ ของ vivo Y15s จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาติดตามอ่านรีวิวฉบับเต็มไปพร้อม ๆ กันได้เลยครับ 

 

สเปคเบื้องต้น vivo Y15s

ขนาด 163.96×75.2×8.28 มม. 
น้ำหนัก 179 กรัม
หน้าจอแสดงผล หน้าจอ Halo FullView™ Display ชนิด IPS ขนาด 6.51นิ้ว ความละเอียด 1600×720 (HD+) อัตราส่วนหน้าจอ 20:9 พร้อมเทคโนโลยีปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้า
หน่วยประมวลผล ชิปเซ็ต Mediatek MT6765 Helio P35 (12nm) Octa-core (4×2.3 GHz Cortex-A53 & 4×1.8 GHz Cortex-A53)  หน่วยประมวลผลกราฟิก PowerVR GE8320
RAM 3GB 
หน่วยความจำภายในเครื่อง 32GB 
microSD Card รองรับได้สูงสุด 1TB
ระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 11.1 (Android 11 (Go edition))
เชื่อมต่อ Wi-Fi 2.4GHz, 5GHz บลูทูธ 5.0  support A2DP, LE,  OTG, GPS, BeiDou, GLONASS, Galileo
กล้องถ่ายภาพ

กล้องหลัง: 2 เลนส์ AI Dual Camera  

  • เลนส์หลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.2
  • เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.4

——————————————————-

กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.0
——————————————————-

โหมดการถ่าย
Pano, Face Beauty, Photo, Video, Live Photo, Time-Lapse, Pro, Documents

รองรับระบบ

รองรับการทำงาน Dual-SIM  2 ซิมการ์ด Dual SIM and Dual Standby

  • 2G GSM : B3/B5/B8
  • 3G WCDMA : B1/B5/B8
  • 4G FDD-LTE : B1/B3/B5/B8/B28
  • 4G TDD-LTE : B38/B40/B41(194M)
แบตเตอรี่ 5000mAh 
สี สีที่วางจำหน่ายในไทย Mystic Blue, Wave Green
ราคา ราคาเปิดตัว 4,999 บาท


บรรจุภัณฑ์ / อุปกรณ์ภายในกล่อง

จะเห็นว่าช่วงหลังค่าย vivo กลับมาใช้กล่องแพคเกจจิ้งในโทนสีขาวเหมือนในยุคแรก ๆ แน่นอนว่า vivo Y15s เองก็ได้รับอิทธิพลนั้นมาด้วยเช่นกัน โดยด้านหน้ากล่องจะมีชื่อรุ่นและแบรนด์ขนาดใหญ่มองเห็นได้ชัดสะดุดตา 

ส่วนด้านหลังกล่องจะขับเน้นด้วยไฮไลท์ที่เป็นจุดเด่นของ vivo Y15s ซึ่งประกอบไปด้วย แบตเตอรี่สุดอึดที่ให้ความจุมาถึง 5000mAh, มาพร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบฝังไว้ด้านข้างของตัวเครื่อง, กล้องหลังคู่ AI Dual Camera เป็นต้น 

เมื่อเปิดกล่องออกมาจะพบตัวเครื่อง vivo Y15s ในสี Mystic Blue ซึ่งได้ติดฟิลม์กันรอยมาให้เรียบร้อย ส่วนอุปกรณ์ภายในกล่องมีดังนี้

  • อแดปเตอร์ชาร์จ OUTPUT 5V-2A 
  • สายดาต้าลิงค์แบบ Micro USB
  • คู่มือการใช้งานฉบับย่อ + ใบรับประกันสินค้า
  • อุปกรณ์เปิดถาดซิมการ์ด
  • Soft Case TPU แบบใส

 

รูปลักษณ์ดีไซน์/การออกแบบ

vivo Y15s มาพร้อมดีไซน์ 3D Slim Design ที่มอบความบางเบา  โดยตัวเครื่องมีความบางเพียง 8.28 มม. พร้อมฝาหลังแบบ 3D ที่มีเท็กเจอร์ลายเส้นแบบตัดไขว้สลับ ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย 

โดยสี Mystic Blue : เป็นการผสมผสานระหว่างสีน้ำเงิน และสีดำอันลึกลับ แต่แฝงด้วยความมีชีวิตชีวา ออกแบบจากความคลาสสิกที่ให้ความรู้สึกสงบ และสง่างาม

ส่วน Wave Green :  นั้นได้รับแรงบันดาลใจจากท้องทะเล ซึ่งเป็นการผสมผสานของสีเงิน สีขาว สีเขียว และสีน้ำเงิน นำพาความทรงจำ ความสุข ในช่วงวันหยุดที่ชายหาดได้อย่างไร้กังวล

ตัววัสดุเป็นโพลีคาร์บอเนตคุณภาพสูง งานประกอบเรียบร้อยแข็งแรง มีความบางเบา พร้อมด้วยสีสันสดใส (Midday Dream) สวยสะดุดตา   ในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ และออกแบบขอบจอให้มีความโค้ง 2.5D ผสานบอดี้ที่ออกแบบตามหลัก Ergonomics จึงสอดรับเข้ากับสรีระของฝ่ามือได้ดีเยี่ยม ช่วยให้การจับถือพกพาได้อย่างสะดวกคล่องตัว

หน้าจอแสดงผล Immersive Screen มอบความดื่มด่ำในการรับชมคอนเทนต์ ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่เต็มตาถึง  6.51 นิ้ว ให้ความคมชัดระดับ HD+ (1600×720) ไม่ว่าจะเล่นเกม หรือดูวิดีโอก็สามารถสัมผัสกับประสบการณ์รับชมอันเหนือชั้น ที่ให้มุมมองกว้างและสมจริง อีกทั้งยังมาพร้อมฟีเจอร์ปรับความสว่างตามสภาพแวดล้อมโดยอัตโนมัติ และโหมดปกป้องดวงตาที่ช่วยกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อการใช้งานในระยะยาวอีกด้วย

กล้องหน้าเซลฟีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.0 ล้านพิกเซล ถ่ายสวยในทุกสภาพแสง ตัวกล้องหน้าถูกจัดวางอยู่ภายใต้เลย์เอาท์ของ Notch รูปทรงหยดน้ำที่มีขนาดเล็ก ส่วนลำโพงสนทนาc]tและเซนเซอร์วัดแสงจะวางตำแหน่งไว้ที่ขอบจอของตัวเครื่องซึ่งช่วยให้จอแสดงผลได้เต็มพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย

กล้องหลัง: 2 เลนส์ AI Dual Camera  

ตัวกล้องจัดวางเลย์เอาท์ในแนวตั้งมาพร้อมชิ้นเลนส์ ASPH คุณภาพสูงโดยมีรายละเอียดดังนี้ 

    • เลนส์หลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.2
    • เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.4

ด้านบนของตัวเครื่องจะเป็นช่องถาดซิมการ์ด ส่วนด้านล่างจะมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ตามด้วยไมค์สนทนา / พอร์ต Micro USB  / และลำโพงหลักของตัวเครื่อง

ฝั่งซ้ายจะเรียบ ๆ ไม่มีปุ่มหรือพอร์ตใด ๆ สำหรับฝั่งขวามือของตัวเครื่องจะมีปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียงและปุ่มพาวเวอร์ โดยตัวปุ่มพาวเวอร์จะมีการฝั่งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ  Side-Mounted Fingerprint Scanner ที่ปลดล็อกได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับตัวถาดซิมของ vivo Y15s จะเป็นแบบ Triple Slot ที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แบบนาโนซิม พร้อมรองรับหน่วยความจำภายนอกชนิด MicroSD Card  ได้สูงถึง 1TB


ไฮไลท์ฟีเจอร์เด่นบน vivo Y15s

ปุ่มสแกนนิ้วด้านข้างและปุ่มเปิดปิดเครื่องจะเป็นแบบ 2 in 1 โดยมาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้าง Side-Mounted Fingerprint Scanner ที่สามารถปลดล็อกได้อย่างรวดเร็ว  นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Face Wake สแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อกได้อีกด้วย โดยทั้ง 2 ระบบ ตอบสนองการทำงานได้อย่างรวดเร็ว และมีความแม่นยำอยู่ในเกณฑ์ที่น่าประทับใจมาก ในส่วนของระบบปลดล็อกด้วยใบหน้ามีเอฟเฟกต์ภาพเคลื่อนไหวให้เลือกใช้งาน 5 รูปแบบ และนอกจากจะใช้ในการปลดล็อกหน้าจอแสดงผลแล้ว ยังสามารถใช้ในการปกป้องข้อมูลส่วนตัวและการเข้าถึงแอปพลิเคชันได้อีกทางหนึ่งด้วย

Halo FullView™ Display มอบประสบการณ์การรับชมที่ดียิ่งขึ้น

โดดเด่นด้วยหน้าจอแสดงผล Halo FullView Display ชนิด IPS LCD ให้สีสันสว่างสดใส มีความคมชัด ในขนาด 6.51นิ้ว ความละเอียด 1600×720 (HD+) อัตราส่วนหน้าจอ 20:9 สามารถแสดงขอบเขตสีได้สมจริงแม่นยำ อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีกรองแสงสีฟ้า เพื่อปกป้องดวงตาของผู้ใช้งานอีกด้วย นอกจากนี้ vivo Y15s ยังออกแบบ Notch หรือรอยบากในรูปทรงหยดน้ำให้มีขนาดเล็ก เมื่อผสานกับขอบจอที่บางเฉียบ จึงส่งผลให้การรับชมคอนเทนต์อย่าง YouTube, Netflix รวมไปถึงการเล่นเกมได้เต็มอรรถรสมากยิ่งขึ้น

นอกจากจะมีแบตใหญ่สุดอึดถึง 5,000mAh แล้วยังมาพร้อมฟีเจอร์ Reverse Charging ที่แปลงร่างให้ vivo Y15s กลายเป็นพาวเวอร์แบงค์เพื่อจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต หรือสมาร์ตวอทช์ผ่านทางสาย OTG (อุปกรณ์เสริมไม่มีแถมมาให้ในกล่อง) เรียกว่านอกจากแบตอึดแล้วยังทำหน้าที่เป็นแบตเตอรี่สำรองที่พกพาติดตัวไปตลอดเวลาอีกด้วย

อ่านต่อ… คลิ๊กที่นี่ >>> Pages 2

Facebook Comments

Related Posts